TH / EN

จับตารถต้นแบบตัวใหม่หรือจะเป็นปาเจโร สปอร์ต

25 October 2024

SHEV รหัสใหม่ค่ายซูบารุ ไฮบริดเน้นแรงสะใจ

24 October 2024

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เสริมไลน์ GS 2 รุ่นใหม่

24 October 2024

โปรโลเดียม จัดใหญ่เปิดตัวแบตใหม่ ชาร์จ5 นาที วิ่ง 300 กม.

20 October 2024

เอกนัฏ ตอบ อ.พัฒนเดช กำลังปรับมาตรการและภาษีให้รถประเภทอื่นไม่เสียเปรียบการแข่งขัน รถยนต์ไฟฟ้า BEV จนเกิดเหตุ

18 October 2024

มาสด้า เปิดตัว BT-50 ใหม่ รอบปฐมทัศน์โลก

18 October 2024

อีซูซุเปิดตัว D-Max MHEV กระบะไฮบริดรุ่นแรกเคาะราคา1.14 ล้าน

12 October 2024

จับเทรนเทคโนโลยี รถอนาคตผ่านมุมมองวิศวกรเบอร์ 1 บีวายดี

10 October 2024

โตโยต้า แนะนำคัมรี่ ใส่HEVครบไลน์ ไม่เพิ่มราคา

10 October 2024

จับตา"ลีปมอเตอร์"เข้าพอร์ตพีเอ็นเอ

8 October 2024

เปิดสเปค ฟอร์ด เรนเจอร์ PHEV จัดเต็มแบตอึด 6.9 กิโลวัตต์

4 October 2024

หลุดข่าว กระบะรีโว่ วางขุมพลัง 400 แรงม้า

30 September 2024

No Data Found

Back To Page Motorcycle

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เสริมไลน์ GS 2 รุ่นใหม่

24 October 2024| Number Of Visitors 67



กรุงเทพฯ.24 ต.ค.67 - นายชิวาภาดา เรย์ ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้นำเข้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่าเพื่อ ยกระดับสมรรถนะการขับขี่ออฟโรดและการขับขี่ผจญภัยระยะไกลให้ครบครันยิ่งขึ้นบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ได้เปิดตัวจักรยานยนต์รุ่นใหม่ในตระกูล GS สองรุ่นล่าสุด คือ บีเอ็มดับเบิลยูF 900 GS และ F 900 GS Adventure มอเตอร์ไซค์ทัวริ่ง เอนดูโร เสริมตระกูล GS ในกลุ่มแอดเวนเจอร์ขนาดกลาง ซึ่งทั้งสองรุ่นได้รับการพัฒนาในด้านสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรด ทัวริ่ง และศักยภาพในการผจญสภาวะการขับขี่ที่ท้าทายต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น และที่สำคัญ ทั้งสองรุ่นใหม่ยังประกอบขึ้นที่โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จังหวัดระยอง เพื่อส่งออกไปยังภูมิภาค

โดยในรุ่น F 900 GSโดดเด่นด้วยนวัตกรรมที่เหนือกว่าพร้อมความคล่องตัวและทรงพลัง ในขณะที่บีเอ็มดับเบิลยูF 900 GS Adventureถูกผสมผสานทั้งเทคโนโลยี เครื่องยนต์ เพื่อตอบโจทย์ผู้รักการเดินทางไกลทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมขุมพลังที่เหมาะกับเส้นทางออฟโรดด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบแถวเรียง และโหมดการขับขี่ ที่หลากหลาย โดย F 900 GS Style Passion 
ราคาจำหน่าย: 649,000บาท ส่วน F 900 GS Style GS Trophy ราคาจำหน่าย: 665,000 บาท พร้อมการรับประกันคุณภาพ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

หัวใจสำคัญของ F 900 GS คือเครื่องยนต์ที่ได้รับการอัพเกรดเป็น2 สูบแถวเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาด 895 ซีซี ให้กำลังสูงสุด77 กิโลวัตต์ /105 แรงม้า ที่ 8,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 93 นิวตันเมตร ที่ 6,750 รอบต่อนาที เครื่องยนต์นี้ส่งมอบอัตราเร่งที่รวดเร็วและการส่งกำลังที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทุกสภาพพื้นผิว และด้วยน้ำหนักที่ลดลงไปถึง 14 กิโลกรัมหากเทียบกับรุ่นก่อน ทำให้F 900 GS เป็นหนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ GS สปอร์ตที่คล่องตัวที่สุด

F 900 GS มาพร้อมกับโหมดการขับขี่มาตรฐานสองแบบ ได้แก่ 'Rain' และ 'Road' เพื่อการควบคุมที่เหมาะสมที่สุดในสภาพการขับขี่ที่หลากหลาย ระบบ Dynamic Traction Control (DTC) และ ABS Pro ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการเข้าโค้งและการเบรก โหมด 'Riding Modes Pro' ที่เป็นอุปกรณ์เสริมจะเพิ่มโหมด 'Dynamic', 'Enduro' และ 'Enduro Pro' ซึ่งจะปรับการตอบสนองของคันเร่งและการเบรกให้รับกับทุกสภาพพื้นผิว นอกจากนี้ Riding Modes Pro ยังช่วยให้คนขับขี่สามารถเลือกตั้งค่าปุ่มต่างๆ ที่แฮนด์ด้านขวา และการควบคุมแรงบิดลากของเครื่องยนต์เป็นอีกองค์ประกอบใหม่ของ Riding Modes Pro ระบบ Dynamic Traction Control (DTC) ที่ได้รับการติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน

มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ได้รับการออกแบบโครงรถใหม่เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการขับขี่แบบทัวริ่งและออฟโรด ถังน้ำมันขนาด 14.5 ลิตรออกแบบใหม่ ผนวกกับการปรับส่วนท้ายรถและท่อไอเสียแบบAkrapovič ช่วยลดน้ำหนักลง เพิ่มความคล่องตัวได้มากยิ่งขึ้น การปรับแต่งที่พักเท้าที่ต่ำลงและแฮนด์บาร์ที่สูงขึ้น ช่วยควบคุมระหว่างการขับขี่แบบออฟโรด และยังมีสวิงอาร์มที่น้ำหนักเบาขึ้น ตัวลดเสียงท่อไอเสียด้านหลังแบบสปอร์ตโดย Akrapovič ที่พักเท้าแบบเอนดูโร แฮนด์จับแบบอุ่น(heated grips) ขาตั้งข้างอะลูมิเนียม และไฟหน้า LED แบบใหม่ที่ให้แสงสว่างในมุมที่กว้างขึ้นเมื่อเปิดโหมดไฟต่ำอีกด้วย

F 900 GS ยังอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ตั้งแต่จอแสดงผลแบบTFT ขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ที่ให้การควบคุมฟังก์ชันต่างๆ อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นการนำทาง ควบคุมเพลง หรือรับสาย ผู้ขับขี่ก็สามารถทำได้อย่างราบรื่นผ่านแอปพลิเคชัน BMW Motorrad Connected และยังมีพอร์ตชาร์จ USB สองพอร์ตช่วยให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ต่างๆ มีพลังงานเพียงพอใช้งานระหว่างการขับขี่ทางไกล นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู F 900 GS ยังมาพร้อมกับแท่นยึดอุปกรณ์อเนกประสงค์ ช่วยให้นักขับขี่สามารถติดตั้งอุปกรณ์นำทาง กล้อง และอุปกรณ์อื่นๆ และยังมีฟีเจอร์ด้านความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้นให้ผู้ขับขี่เลือกใช้งาน เช่น Keyless Ride ช่วยให้สตาร์ทรถมอเตอร์ไซค์และปลดล็อคฟังก์ชันต่างๆ ได้โดยไม่ต้องหยิบกุญแจออกจากกระเป๋า

ด้านคุณสมบัติด้านความปลอดภัย ให้มาเต็มระบบ เช่น ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบ Dynamic Brake Control (DBC) ป้องกันการเร่งเครื่องโดยไม่ได้ตั้งใจในสถานการณ์เบรกฉุกเฉิน ระบบ Dynamic Traction Control (DTC) และ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ABS Pro มอบความปลอดภัยยิ่งขึ้นในระหว่างการเข้าโค้งและการเบรกกะทันหัน เพื่อให้มั่นใจในการขับขี่ที่ปลอดภัยสูงสุดสำหรับทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร F 900 GS มีให้เลือก2สีที่ต่างเน้นย้ำถึงความสปอร์ตและการขับขี่แบบออฟโรดได้แก่ สีเหลือง São Paulo สำหรับรุ่น Passion และสีขาวตัดฟ้าLightwhite/Racing Blue Metallic สำหรับรุ่น GS Trophy

ด้านบีเอ็มดับเบิลยู F 900 GS Adventure ก้าวข้ามขีดจำกัดของมอเตอร์ไซค์ทัวริ่ง เอนดูโร มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2 สูบแถวเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาด 895 ซีซี ที่ทรงพลังและอเนกประสงค์ให้กำลังสูงสุด 77 กิโลวัตต์ / 105 แรงม้าที่ 8,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 93 นิวตันเมตร ที่ 6,750 รอบต่อนาที มอบอัตราเร่งที่ราบรื่นและทรงพลังในทุกสภาพพื้นผิว และเสียงของท่อไอเสียที่ทุ้มลึกและดุดันอันเป็นเอกลักษณ์ เพิ่มอารมณ์ให้กับประสบการณ์การขับขี่แบบผจญภัย

F 900 GS Adventure ได้รับการออกแบบที่เน้นความทนทาน อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงและคุณสมบัติต่างๆ เพิ่มทั้งความสะดวกสบายและสมรรถภาพ มีโหมดการขับขี่มาตรฐานสองแบบ ได้แก่ 'Rain' และ 'Road' เพื่อให้มั่นใจถึงการควบคุมรถสูงสุดในสภาพอากาศและสภาพพื้นผิวที่หลากหลาย สำหรับนักขับขี่ที่ต้องการความสามารถในการปรับตัวมากขึ้น ส่วนโหมด 'Riding Modes Pro' ซึ่งเป็นแพ็คเกจเสริมมาพร้อมโหมดเพิ่มเติม เช่น 'Dynamic', 'Enduro' และ 'Enduro Pro' ช่วยให้สามารถปรับแต่งการตอบสนองของคันเร่ง การเบรก และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนให้เหมาะกับการผจญภัยทุกรูปแบบ

นอกจากนี้ ระบบ Dynamic ESA (Electronic Suspension Adjustment) จะปรับช่วงล่างโดยอัตโนมัติตามสภาพพื้นผิวและน้ำหนักบรรทุก ให้ความสะดวกสบายในการขับขี่และการควบคุมที่แม่นยำ ซึ่งจำเป็นสำหรับการขับขี่แบบทัวริ่งในระยะไกล นับเป็นการยกระดับประสบการณ์การขับขี่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยอย่างแท้จริง F 900 GS Adventure สร้างขึ้นเพื่อการเดินทางระยะไกล ด้วยถังน้ำมันขนาดใหญ่ขึ้น เป็น23 ลิตร ตอบสนองผู้ที่ต้องการเดินทางโดยไม่ต้องหยุดเติมน้ำมันบ่อยๆ และมาพร้อมกับการ์ดเครื่องยนต์แบบอะลูมิเนียมเพิ่มการปกป้องขึ้นไปอีกในสภาพถนนที่ขรุขระ กระจกบังลมปรับได้มอบความยืดหยุ่นในการปรับแต่ง การป้องกันลมและสภาพอากาศตามสภาพการขับขี่ ไฟหน้า LED มาตรฐานของรุ่นนี้ยังช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจนไม่ว่าในเวลาใดหรือสภาพพื้นผิวแบบใด

นอกจากดีไซน์ที่โดดเด่นแข็งแกร่งแต่ประณีต F 900 GS Adventure ยังมาพร้อมตัวเลือกของสีสัน ได้แก่ สี Blackstorm Metallic สำหรับรุ่นพื้นฐาน และสี White Aluminium Matt สำหรับรุ่น Ride Pro เฉดสีเหล่านี้ช่วยเสริมลุคที่สอดคล้องกับโครงสร้างที่แข็งแกร่งของมอเตอร์ไซค์สื่อถึงงานฝีมือระดับพรีเมียม ทำให้มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นไม่แพ้ศักยภาพของรถด้วยเช่นกัน


Share this article


Related News/Articles

เดโก้ประชุมตัวแทนเล็งเป้าขึ้นนำตลาดมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า

26 September 2024

F 900 XR

23 June 2024

ซอนเทสสองล้อจีนบุกไทย เจาะตลาดสกู๊ตเตอร์ในคลาส 350 ซีซี

14 June 2024

เกรทวอลล์ เปิด Souoสองล้อแบรนด์ใหม่ลุยตลาด

8 May 2024

NEW Yamaha XMAX CONNECTED 2024 ไฟหน้า-ท้าย LED ดีไซน์ใหม่ เรือนไมล์แบบใหม่ แสดงผล 2 หน้าจอ Digital LCD 3.2” พร้อมจอสี TFT 4.2 ในราคา 191,100 บาท

26 April 2024

NEW YAMAHA EXCITER 155 มาพร้อมฟังก์ชันใหม่ SMART KEY, ช่องเสียบ 12V, ไฟ Day Time ฯลฯ ราคาเริ่มต้น 79,500 บาท

25 April 2024

TRIUMPH ขนกองทัพรถจักรยานยนต์สุดคึกคักบุก Motor Show นำทัพด้วยพี่ใหญ่รุ่นล่าสุดอย่าง "Rocket 3 Storm” และ "Tiger 900”

2 April 2024

ไทรอัมพ์ ชวนคุณพบรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ โปรแรงฯ ที่งาน Motor Show ถึงวันที่ 7 เม.ย. 67

2 April 2024

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อให้ท่านได้รับการบริการที่ดีที่สุด กรุณากดยอมรับเพื่อยินยอมให้เราใช้คุกกี้ Privacy Policy

Accept